Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

SUNGAZING - Tôn trọng, biết ơn và trí huệ

 [SUNGAZING - Tôn trọng, biết ơn và trí huệ]

Mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách trip bằng cách nhận năng lượng từ Mặt Trời đó là Sungazing. Nó không hoàn toàn là một chuyến trip, nó là một nghi lễ thể hiện sự tôn kính đối với mặt trời.
Mình luôn dùng Kratom để tạo năng lượng và khả năng tập trung vào mỗi chiều nhưng bạn có thể thực hành Sungazing với cơ thể hoàn toàn sạch mà vẫn đạt được lợi ích tối đa.
Sungazing:
1/ Thời điểm nhận ánh nắng thích hợp là sau 1 giờ kể từ khi mặt trời mọc và trước 1 giờ sau khi mặt trời lặn.
2/ Địa điểm tốt nhất là trên bãi biển, trên đồi núi có khí hậu thoải mái hoặc trên ban công sân thượng nếu bạn phải sống trong thành phố. Đi chân trần tiếp đất hoặc trên cát là tốt nhất.
3/ Tháo toàn bộ lens, mắt kính, có thể nhỏ mắt trước khi thực hành Sungazing. Nên chuẩn bị theo máy ghi âm nếu không có sitter.
4/ Cách thức tiến hành:
- Trong khoảng thời gian có cường độ nắng thích hợp, lựa chọn một vị trí thoải mái, nên thực hành cùng với bạn bè hoặc dùng máy ghi âm để nói ra những suy nghĩ của mình.
- Nhìn thẳng trực tiếp vào mặt trời bằng một cách tự nhiên nhất không cần phải cố gắng gượng ép, chỉ thư giãn và cảm nhận cơ thể qua việc tiếp nhận nguồn sáng. Tập trung nhịp thở đều bằng mũi.
- Khi cảm nhận mắt đã dần quen với cường độ sáng, tâm trí không còn “sợ” nguồn sáng ấy nữa thì nhẹ nhàng quan sát xung quanh mặt trời, ngắm nhìn sự tuyệt diệu và cảm nhận nguồn năng lượng mãnh liệt đó.
- Chú ý cảm nhận từng giác quan trên cơ thể từ thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác và vị giác.
- Giữ mắt tập trung vào hướng mặt trời, quan sát tâm trí, có thể trò chuyện chia sẻ cùng người bạn ngồi cạnh về những suy nghĩ của mình khi thực hành Sungazing hoặc máy ghi âm.
- Bắt đầu với 10 giây cho lần đầu và duy trì luyện tập để đạt được 45 phút liên tục.
5/ Sau khi thực hành:
- Nhắm mắt lại nhẹ nhàng, thư giãn toàn bộ suy nghĩ và cơ thể.
- Cảm nhận năng lượng, nhẹ nhàng vận chuyển nguồn năng lượng đó chảy khắp cơ thể bằng tâm trí. Có thể cầu nguyện, nghĩ những điều khiến bạn hạnh phúc, đó là cảm giác thăng hoa trong tâm trí.
- Dùng 2 tay che mắt, để mắt thư giãn và mở tay ra từ từ.
- Quan sát xung quanh, bầu trời và tránh nhìn lại nguồn sáng mặt trời trực tiếp.
6/ Nguyên lý của Sungazing:
Khi mắt nhìn thẳng mặt trời, não sẽ được kích hoạt để tiết ra melatonin và serotonin. Nghiên cứu cho thấy việc nhìn thẳng vào mặt trời kích thích lên tuyến tùng, năng lượng di chuyển qua đường võng mạc và sau đó vận chuyển đến não.
7/ Lợi ích khi thực hành Sungazing:
- Cung cấp Vitamin D cho cơ thể khi tiếp nhận ánh nắng.
- Tạo các màu sắc mới cho não, giúp cảm nhận về nghệ thuật và độ màu rõ rệt.
- Giảm mù màu.
- Giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân.
- Tăng sản xuất serotonin và melatonin.
- Tăng độ nhạy của giác quan.
- Cải thiện thị lực và tầm nhìn.
- Thêm năng lượng và sức sống.
- Mở con mắt thứ 3.
- Tăng ham muốn tình dục và cải thiện sức khoẻ sinh sản.
- Nâng cao ý thức và nhận thức.
- Cải thiện sức khỏe tổng thể.
- Thăng hoa trong tâm trí.
Mình tìm ra phương pháp này từ một lần ngồi trên mái nhà một mình và đang cố gắng tìm ý tưởng sống cho cuộc đời. Vì võng mạc bỗng nhiên nhận ánh sáng mạnh, nhưng mình thử thách bản thân mình nhìn trực tiếp vào mặt trời lúc 4 giờ chiều.
Nhìn một lúc thì đã quen, lúc này vẻ đẹp tuyệt vời của nguồn năng lượng cốt lõi ấy mới xuất hiện. Đôi khi là màu trắng, có lúc thì vàng, tím, hồng rồi thì ngả sang đỏ, các bước màu cứ liên tục chuyển biến như vậy và dòng suy nghĩ mình cũng dần trôi theo. Mình cảm thấy con người mình chưa bao giờ quan sát bầu trời một cách chi tiết đến vậy, từng lọn mây, từng khe sáng chen qua kẽ mây,… Vì thực tế con người không được thiết kể để luôn nhìn lên bầu trời, chúng ta chỉ nhìn thẳng và nhìn xuống, chúng ta thực sự ít khai thác năng lượng từ các thiên hà khác trong ngày.
Mình đã tự đặt những vấn đề trong cuộc sống và giải quyết nó bằng những cách kì diệu, nó giúp mình thoải mái và có góc nhìn sâu sắc với tâm hồn bình thản. Đôi khi là những dòng cảm xúc ẩn sâu bỗng hiện lên trong lòng khiến mình nổi cả da gà, có lúc nó dìu mình đi một cách ngọt ngào đến lạ như những giai điệu trong bản nhạc của FKJ.
Mình cảm thấy Sungazing tạo được cảm giác thăng hoa trong tâm trí, đưa ta gần hơn với linh hồn, gần với nguồn năng lượng cốt lõi và thiền, giúp ta biết ơn và trân trọng những nguồn năng lượng từ mẹ thiên nhiên. Hiểu rõ hơn về những thứ xấu, độc hại từ con người mang đến Trái Đất này từ đó mình thấy được bản thân nên làm gì, cống hiến gì, có giá trị gì trong địa cầu này.
Mình cũng chẳng biết diễn tả làm sao hết được những gì mình thấy, chỉ biết tóm gọn lại những ý chính như thế, mình chia sẻ ở đây hi vọng đem lại cho các bạn một cách khai thác nguồn năng lượng thuần khiết và cốt lõi của sự sống loài người. Mình mong muốn các bạn có thể tìm thấy và giải quyết những vấn đề của bản thân mỗi người một cách lành mạnh và tự nhiên nhất.
Cảm ơn mọi người đã đọc.
Herbal Essence

0 nhận xét:

Đăng nhận xét