Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Trải nghiệm về nấm - Nguyễn Thị Ngọc Bích

 Trải nghiệm về nấm

Lần đầu hút cần ? Trải nghiệm của bạn là gì ? Còn tôi , Tôi đã bị sảng ?? Tôi đã nghĩ như vậy trong suốt 1 thời gian dài . Những gì tôi thấy , tôi cảm nhận quá sức ảo diệu . Bạn có biết điều gì đã xảy ra không ? Tôi không hề nhận thức được tôi là 1 con người , tôi chỉ là 1 phân tử giữa vũ trụ mênh mông , tôi thấy tất cả xung quanh tôi thay đổi . Rồi lần lượt ký ức của tôi đã trở về như 1 bộ phim ngắn . Không khác gì 1 bộ phim . Tôi thấy ngày tôi còn nhỏ , lúc tôi đi học cho đến khi già , đến chết , và chính tôi đang nhìn thấy cảnh tượng cuối cùng của đời tôi . Không những vậy , tôi còn nhìn thấy tôi ở tương lai , là những kiếp luân hồi sau này . Trong 1 khoảnh khắc nhỏ nào đó , tất cả những gì con người đã từng trải qua , từng bộ film , bài hát , bộ truyện tôi đều cảm nhận được ý nghĩa của nó . Mãi cho đến khi tôi nhận biết được , tôi chính là 1 con người thì tôi mới có thể bình tĩnh lại . Sau này tìm hiểu thêm thì mới chợt nhận ra trong lần đầu đó tôi đã trải qua vòng lặp vô tận . Mất gần 4 tiếng để thoát được vòng lặp đó .

Bạn bè tôi khuyên hút cần chỉ để vui vẻ thôi , nhưng tôi không thể làm được , tôi bị chìm đắm vào những gì tôi cảm nhận . Cho dù tôi đã cố kiềm chế .
Tất nhiên mọi chuyện chưa dừng ở đó .
Qua 1 người bạn , tôi biết về nấm - 1 loại thức thần mang ý nghĩa thiêng liêng .
Tôi cũng đã thử , và những gì ở lần này tôi cảm nhận thật sự mạnh mẽ và không thể kháng cự được . Ở những giây phút đầu tiên tôi thấy mọi thứ xung quanh đều trở nên méo mó , căn phòng màu hồng trở thành màu vàng tối , khá âm u , chân tay nhăn nheo không khác gì 1 bà lão . Nằm vào 1 góc giường , nơi duy nhất vẫn giữ được màu hồng , Tôi nhắm mắt lại , bật Soundcloud và lắng nghe âm thanh nước chảy , cảm giác thư giãn thật sự . Trước mắt tôi lúc đó là hàng nghìn các y bác sĩ , họ mỉm cười và khám chữa bệnh cho tôi . Từng tế bào trong người tôi đang mạnh mẽ , khỏe khoắn hơn bao giờ hết . Tôi thả trôi tâm hồn để bản thân nhận được bài học từ nấm 1 cách chân thực nhất . Mở mắt ra là rất rất nhiều yêu ma quỷ quái trong căn phòng của tôi , chúng lao vào tôi với bộ mặt hung tợn nhưng lạ kỳ là tôi lại không cảm thấy 1 chút sợ hãi , trái lại vô cùng thoải mái . Tấm màn chắn vô hình ngăn không cho chúng đụng đến tôi . Dòng suy nghĩ hiện ra khi đó là , những thứ xấu xa kia không thể bước vào con người của tôi được . Không bao giờ . Trong khoảnh khắc tôi cảm thấy mình chính là người được chọn , mình đã qua được bài test đầu tiên , và mình chính là người của thế giới nấm , thế giới của sự tốt đẹp và hạnh phúc . Tôi nhìn thấy da tôi từ từ chuyển sang màu xanh da trời . Tôi yêu màu xanh đó đến không thể tin được , cái cảm giác tìm được cội nguồn , tìm được nơi mình thuộc về làm trái tim tôi trở nên ấm áp . Ở góc màu hồng duy nhất còn xót lại trong phòng bỗng xuất hiện rất nhiều người màu xanh như tôi , họ gọi tôi là mẹ , và nói với tôi rằng đã tìm tôi rất lâu rồi ...



Họ nói chuyện với tôi 1 cách lén lút vì bên cạnh tôi còn có 1 người bạn . 2 đứa ăn nấm cùng nhau nhưng bạn tôi chỉ thấy mệt mỏi rã rời và không có cảm giác gì . Tôi thì thấy bạn có hình dạng như 1 con quỷ có cả sừng trên đầu , da màu vàng xám xịt như căn phòng hiện tại vậy . Tất nhiên tôi vẫn không nói những gì tôi thấy với bạn , đơn giản chỉ nghĩ bạn không phù hợp với nấm .... Tôi như đang du hành vũ trụ và phải tạm biệt họ khi cảm thấy khát nước và khó thở .
Phải mất 1 lúc lâu để tôi trở về với trái đất , cảm xúc trọn vẹn dành cho cội nguồn , tôi nhớ mẹ , nhớ bà ngoại , .. Ngạc nhiên hơn là ngay lúc đó mẹ gọi cho tôi , tôi nghe tiếng mẹ khóc , mẹ nói tôi cố gắng lên , ăn nhiều vào chứ dạo này gầy , ... Tôi bật khóc nức nở , ... Bình thường 2 mẹ con vẫn luôn vui vẻ . Chưa bao giờ như vậy.
Khi cảm thấy khá tỉnh táo , 2 đứa tính ra ngoài ăn gì vì cũng tối rồi . Tôi thay đồ đứng trước gương , chiếc gương chia làm 2 và khuôn mặt của tôi cũng vậy , nó hoàn toàn cân xứng . Tôi bị hút lại và chỉ đứng trước gương nhìn bản thân mình . Bỗng dưng tôi trở thành 1 bà lão , ngay lập tức lại trở lại 1 đứa trẻ , cứ thế tôi ngồi khá lâu nhìn vào gương . Giống như 1 thế giới siêu nhỏ đang tồn tại trong cơ thể tôi vậy . Đến lúc này thì tôi không muốn bước ra khỏi nhà . Tôi quyết định nằm lại và suy nghĩ về những gì tôi đã trải qua .
Quá nhiều kinh ngạc nhưng lại vô cùng quen thuộc trong lần đầu tiên
Hy vọng lần trip tiếp theo sẽ giúp tôi hiểu rõ hơn về bản thân , con người , vũ trụ
Thanks for reading
Tripper : Nguyễn Thị Ngọc Bích

0 nhận xét:

Đăng nhận xét